Nguyên nhân hình thành nếp nhăn & Cách xóa nhăn hiệu quả

Nếp nhăn xuất hiện khiến bạn già đi trông thấy từ đó bạn sẽ tự ti với gương mặt của mình gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống. Vậy nguyên nhân hình thành nếp nhăn là gì? Cách xóa vết nhăn như thế nào hiệu quả nhất? Mời bạn cùng chuyên gia Kim Ji Yeon giải đáp các thắc mắc trong bài viết này nhé:

Nguyên nhân hình thành nếp nhăn

Nếp nhăn là gì? Đây là một nếp gấp trên bề da và nguyên nhân hình thành thường xuất hiện do lão hóa tự nhiên, tư thế ngủ, teo cơ, giảm cân quá nhanh, tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc do ngâm trong nước kéo dài.

Các vết nhăn da có thể được ngăn ngừa ở một mức độ nào đó bằng chăm sóc và bảo vệ da hàng ngày thông qua chế độ ăn uống (đặc biệt là thông qua việc tiêu thụ carotenoids, tocopherols và flavonoid, vitamin (A, C, D và E), axit béo thiết yếu omega-3, một số protein và lactobacilli; hoặc nhờ cậy các dưỡng chất, biện pháp can thiệp từ bên ngoài.

Các phương pháp xóa nhăn hiệu quả nhất

Xóa nhăn bằng cách Massage mặt

Massage mặt là biện pháp khắc phục rất tốt để xóa nếp nhăn trên mặt cụ thể là các vị trí như trán, cổ, khóe miệng và vết chân chim đuôi mắt. Thường xuyên massage mặt sẽ giúp cải thiện và duy trì lưu thông máu tốt hơn. Massage đúng cách kết hợp với dung dịch massage chuyên dụng sẽ giúp da khỏe mạnh, săn chắc hơn, loại bỏ nếp nhăn và chảy xệ da, đồng thời mang lại vẻ trẻ trung vốn có cho khuôn mặt của bạn.

Massage mặt là một trong những cách xóa nếp nhăn hiệu quả nhất hiện nay

Hướng dẫn massage xóa nếp nhăn trên mặt đúng cách:

  1. Làm “nóng” da mặt bằng cách úp lòng bàn tay lên mặt và xoa từ dưới lên trên rồi từ trong ra ngoài từ 15 – 20 lần sẽ giúp da mềm, thư giãn hơn.
  2. Nắm 2 bàn tay lại thành vòng tròn rồi lăn tay qua lại ở vùng má dưới, sát 2 bên cằm, làm từ 15 – 20 lần/ngày giúp làm săn da mặt và hạn chế nếp nhăn.
  3. Sử dụng 2 ngón tay trỏ đặt ở vị trí khóe mắt rồi vuốt từ khóe mắt đến đuôi mắt, vuốt liên tục trong 20 lần/ngày. Bước này có tác dụng xóa nếp nhăn vùng mắt, vết chân chim đuôi mắt.
  4. Sử dụng 2 ngón tay trỏ và giữa của 2 bàn tay, chụm 2 ngón tay lại đặt ở giữa trán và massage theo hình xoáy ốc từ trong ra ngoài. Thực hiện động tác massage này 15 – 20 lần/ngày giúp làm giảm nếp nhăn trên trán.
  5. Sử dụng 1 ngón tay vuốt dọc sóng mũi từ trên xuống dưới rồi dùng 2 ngón tay massage cánh mũi theo 2 chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên từ 10 – 15 lần/ngày xóa nếp nhăn mũi.
  6. Dùng 2 ngón tay vuốt vùng da quanh miệng từ trong ra ngoài, làm 10 – 15 lần/ngày.

Những động tác massage mặt vô cùng đơn giản này không chỉ làm mờ nếp nhăn trên mặt mà còn giúp làm săn chắc da, nâng cơ mặt chảy xệ cho những trường hợp lão hóa da lâu năm. Vì thế chị em đừng hãy chăm chỉ massage mặt mỗi ngày nhé.

Sử dụng kem xóa nhăn

Sử dụng kem xóa nếp nhăn cũng là một trong những cách được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Thay vì sử dụng mặt nạ tự nhiên thì kem xóa vết nhăn tiện lợi, dễ sử dụng, dễ dàng mang theo mọi nơi và tiết kiệm thời gian cho chị em.

Với hình thức thoa kem trực tiếp lên da tương tự như mặt nạ dưỡng da; Kem sẽ trực tiếp thẩm thấu vào bên trong có tác dụng làm căng da, xóa nhăn, dưỡng ẩm da, giảm quầng thâm quanh mắt, tăng độ đàn hồi cho da.

Kem điều trị nếp nhăn mang lại tác dụng nhanh hơn so với phương pháp xóa nhăn tự nhiên nhưng lại tồn tại nhiều rủi ro. Với những làn da nhạy cảm, sử dụng kem trong thời gian dài dễ gây kích ứng da do một số thành phần trong kem, vô tình khiến làn da trở nên xấu hơn nếu không tiếp tục sử dụng. Và vậy cách trị nếp nhăn bằng kem cũng chưa phải là phương pháp tối ưu dành cho chị em phụ nữ.

Xóa nhăn bằng công nghệ căng chỉ Collagen

Căng da bằng chỉ Collagen là công nghệ căng da hàng đầu tại Thẩm mỹ viện Gangnam được các chuyên gia đánh giá là giải pháp xóa nếp nhăn “cải lão hoàn đồng” tân tiến nhất hiện nay. Khi tiến hành trị liệu, bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật đưa sợi chỉ collagen vàng vào sâu dưới lớp trung bì và hạ bì, kéo căng các cơ bị chùng chảy, đồng thời kích thích khả năng tái tạo collagen và elastin giúp da ngày càng săn chắc, căng mịn như thời thanh xuân.

Sau một thời gian, sợi chỉ sẽ tự tiêu nhưng vẫn sẽ duy trì hiệu quả lâu dài, khiến làn da của bạn khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa.

Ưu điểm khi xóa nếp nhăn bằng công nghệ căng chỉ Collagen

  1. Hiệu quả từ 10 – 20 năm, phụ thuộc vào cơ địa và chế độ chăm sóc của mỗi người.
  2. Nếp nhăn bị xóa bỏ rõ nét ngay sau khi trị liệu.
  3. Không xâm lấn( phẫu thuật ), không tổn thương , không mất thời gian nghỉ dưỡng.
  4. An toàn, không có tác dụng phụ, không gây biến chứng, được chứng nhận hiệu quả và an toàn bởi FDA Hoa Kỳ
  5. Quá trình thực hiện chỉ trong 1h và chỉ cần 1 lần duy nhất.
  6. Không đau, không chảy máu và không để lại sẹo.
  7. Điều trị đa dạng tất cả vùng da lão hóa muốn cải thiện

Bài viết này chuyên gia Kim Ji Yeon đã giải đáp chi tiết đến bạn nguyên nhân và cách xóa nếp nhăn hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo để sớm có gương mặt căng bóng trẻ trung tự tin. Chúc các bạn luôn luôn xinh đẹp rạng ngời.

Published by Kim Ji Yeon

Chuyên gia tư vấn làm đẹp Kim Ji Yeon từng giữ chức vụ: Giảng viên hướng dẫn Hiệp hội vẻ đẹp thế giới, Bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc viện thẩm mỹ (Botox, Filler, Căng chỉ )...

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started